Thursday, Jul 20th

Last update07:34:40 PM GMT

தலைப்புச் செய்திகள்:
You are here: சமூக நோக்கு

பணிப்புலம் - வயல்கரை சம்புநாதீஸ்வரர் ஆலய வரலாறும் நிகழ்வுகளும்.

E-mail Print PDF

Image may contain: one or more people

“மூர்த்தி சிறியது ஆனாலும் அவர் கீர்த்தி மிகவும் பெரியது”

திருசிற்றம்பலம்

இலங்கையில் பிரசித்திபெற்று விளங்கிய பழம் பெரும் சிவாலயங்களில்  சுயம்பு சேஷ்திரமாகிய சம்புநாதர் சேஷ்திரம் என அழைக்கப்படும் சம்புநாதீஸ்வரர் ஆலயமும் ஒன்றாகும். இவ் ஆலயம் தட்சண கைலாசமாகிய திருகோணமலைக்கு (கோணேஸ்வரத்திற்கு) வடக்கு திசையிலும் இராமசேதுவுக்கு (இராமேஸ்வரத்திற்கு) கிழக்கு திசையிலும் (குறிப்பாக வலிகாமம்-மேற்கில்) அமைந்திருந்ததாக தட்சண கைலாய புராணம் - சுயம்புநாத படலத்தில் குறிக்கப்பட்டுள்ளது.

அ. மி. (அமெரிக்கன் மிஷன்) தமிழ் கலவன் பாடசாலை - காலையடி : தோற்றமும் அதன் வளர்ச்சியும்

E-mail Print PDF

பண்ணாகம் வடக்கு (பணிப்புலம்) அமெரிக்கன் மிஷன் தமிழ் கலவன் பாடசாலை

ஆக்கம்: திரு. சி. கந்தையா அவர்கள் (கனடா)
இளைப்பாறிய அதிபர், அ.மி.தமிழ் கலவன் பாடசாலை (காலையடி)

ஆங்கிலேயர்கள் இலங்கையை ஆட்சி செய்த காலத்தில் யாழ் குடாநாட்டின் வலிகாமம்-மேற்கு பிரிவில், சங்கானை கோவில்பற்று ஒரு பரந்த பிரதேசமாக அமைந்திருந்தது. அதன் மேற்குப் பகுதியில் இருந்த சுழிபுரம் இறையாட்சிக்கு உட்பட்ட பிரதேசத்தில் பண்ணாகம் என்னும் கிராமத்துடன் அதன் வடக்கே இருந்த பணிப்புலம் என்ற சிற்றூரும் இணைக்கப்பட்டு இருந்தது. அதனால் பணிப்புலம் என்ற சிற்றூர் பண்ணாகம் - வடக்கு என்ற பெயரால் அப்போது அழைக்கப்பட்டது.

அமெரிக்கன் மிஷனரி சபையினர் தங்கள் மொழியாகிய ஆங்கிலத்தையும், கிறிஸ்தவ மதத்தையும் இலங்கைமுழுவதும் பரப்புவதில் பத்தொன்பதாம் நூற்றாண்டின் பிற்பகுதியில் மும்முரமாக செயல்பட்டனர். அதனை நடைமுறைப் படுத்தும் நோக்கில் பல பாடசாலைகளையும், கல்லூரிகளையும் ஆரம்பித்தனர். அதன் அடிப்படையில் 1872 ம் ஆண்டு ஜனவரி மாதம் பண்ணாகம்-வடக்கிலும் (பணிப்புலத்திலும்) ஓர் பாடசாலை ஆரம்பிக்கப்பட்டு பண்ணாகம்-வடக்கு அமெரிக்கன் மிஷன் தமிழ்க் கலவன் பாடசாலை என பெயர் சூட்டினார்கள். ஆரம்ப காலத்தில் இப் பாடசாலையில் ஐந்தாம் வகுப்புவரை வகுப்புகள் நடைபெற்றன. நாளடைவில் எட்டம் வகுப்பு வரை வகுப்புகள் நடைபெற்றன.


அக்காலத்தில் இப்பகுதியில் வாழ்ந்த தமிழ் மக்கள் அனைவரும் சைவசமயத்தவர்கள். அவர்களை கிறிஸ்தவ மதத்திற்கு மதம் மாற்றும் நோக்கிலேயே இப்பாடசாலை ஆரம்பிக்கப்பட்டது. அதன் முதல் கட்டமாக வேலையற்றிருந்த படித்தவர்களை கிறிஸ்தவ மதத்திற்கு மதம் மாறினால் ஆசிரியர் வேலை தருவதாக அறிவிக்கப்பட்டது. அதனால் பலர் சைவசமயத்தில் இருந்து கிறிஸ்தவ மதத்திற்கு மதம் மாறினார்கள். அவர்களுக்கு மத போதனையுடன் ஆசிரிய பயிற்சியும் வழங்கப்பட்டு ஆசிரியர்களாக நியமித்தார்கள்.

இப் பாடசாலை அமெரிக்கன் மிஷனறி சபையினரால் நிர்வகிக்கப்பட்டு வந்ததுடன் ஆசிரியர்களின் சம்பள கொடுப்பனவுகள் யாவும் அவர்களால் வழங்கப்பட்டது. பண செல்வாக்கினாலும் நன்கு திட்டமிடப்பட்ட முயற்சிகளினாலும் சைவ மதத்தவர்களை கிறிஸ்தவர்களாக மதமாற்றம் செய்யும் நடவடிக்கைகளிலும் ஆங்கில மொழி திணிப்பிலும் அவர்கள் ஓரளவு வெற்றியும் கண்டார்கள்.

இம் மத மாற்றத்தைக் கண்டு விழிப்புணர்வு கொண்ட சைவ அறிஞர்கள் அதற்கு ஒரு முற்றுப்புள்ளி வைக்கும் நோக்கில் திரு. இராசரத்தினம் (சட்டத்தரணி) அவர்களை பிரதம இயக்குனராக கொண்ட "இந்து சமய அபிவிருத்திச் சங்கம்" என்ற சபையை ஆரம்பித்து அதனை அரசாங்கத்தில் பதிவு செய்து இயங்க ஆரம்பித்தனர். ஒவ்வொரு கிறிஸ்தவ பாடசாலைக்கும் எதிராக "சைவ தமிழ் ஆங்கில பாடசாலைகளை" ஸ்தாபித்தனர். அதன் பயனாக எமது கிராமத்திலும் கிறிஸ்தவ பாடசாலையாக இயங்கி வந்த பண்ணாகம்-வடக்கு அமெரிக்கன் மிஷன் தமிழ் கலவன் பாடசாலையின் மேற்கே சுழிபுரம் - ஆறுமுக வித்தியாசாலையும் கிழக்கே பண்டத்தரிப்பு - இந்துக்கல்லூரியும் தெற்கே - பண்ணாகம் மெய்கண்டான் பாடசாலையும் உதயமானது. படித்து வேலையற்றிருந்தோர் குறைந்தது இருபத்தைந்து மாணவர்களை புதிய பாடசாலையில் சேர்க்குமிடத்து அவர்களின் கல்வித் தகைமைக்கு ஏற்ப ஆசிரியர் பதவிகளும் வழங்கப்பட்டன.

காலப்போக்கில் எல்லாப் பாடசாலைகளும் அரசாங்கத்தினால் பொறுப் பேற்க்கப்பட்ட பொழுது அமெரிக்கன் மிஷனறி சபையினரின் பொறுப்பில் இருந்த இப் பாடசாலையும் (1962 ல்) பொறுப் பேற்கப்பட்டு கல்வித் திணைகளத்தின் நிர்வாகத்தின் கீழ் கொண்டுவரப்பட்டது.

இப் பாடசாலையின்ஆரம்ப காலத்தில் பல வெளியூர் பிரமுகர்கள் அதிபர்களாக கடமையில் ஈடுபடுத்தப்பட்டிருந்தனர். காலப்போக்கில் உள்ளூர் பிரமுகர்களுக்கும் அதிபர்கள் ஆகும் வாய்ப்பு கிட்டியது. வெளியூர் அதிபர்களுள் தெல்லிப்பளையச் சேர்ந்த மதிப்பிற்குரிய திரு. அ. கார்த்திகேசு அவர்கள் எமது கிராம மக்களினதும் மாணவர்களினதும் சக ஆசிரியர்களினதும் பெரு மதிப்பைப் பெற்ற அதிபராக விளங்கினார்.

இப் பாடசாலையின் முன்னேற்றத்திற்காக அயராது உழைத்த அதிபர் திரு. அ. கார்த்திகேசு அவர்களைப் பற்றி கூறாது இருக்க முடியாது. அவர் தெல்லிப்பளையச் சேர்ந்தவராக இருந்த போதிலும் எமது ஊரையும் தமது ஊர்போல் மதித்து எங்கள் ஊர் மக்களின் முன்னேற்றத்திற்காக உணர்வுபூர்வமாக உழைத்த பெருமகான். அவருடைய காலத்தில்தான் பாடசாலைக்குச் செல்லும் மாணவர்கள் தொகையில் அதிகரிப்பும், கல்வியில் பிரகாசமும் தோன்ற ஆரம்பித்தது. இவற்றிற்கு முக்கிய காரணம்; அவரின் தனிப்பட்ட முயற்சியே ஆகும்.

மாணவர்கள் பாடசாலைக்கு சமூகம் கொடுக்க தவறிய சந்தற்பங்களில் அவர்களின் வீட்டிற்குச் சென்று காரணம் வினவி அழைத்து வருவார். அத்துடன் வகுப்பில் பிந்தங்கிய மாணவர்களுக்கு விசேட வகுப்புகள் நடாத்தி அவர்களுக்கு ஊக்கமும் ஆக்கமும் கொடுத்து அவர்களை கல்வியில் சிறந்தவ்ர்களாக்கி, பாடசாலைக்கும் எமது ஊருக்கும் பெருமையைத் சேர்த்த அந்தப் பெரியவவருக்கு எமது ஊர் என்றென்றும் கடமைப்பட்டுள்ளது.

திருவாளர் அ. கார்த்திகேசு அவர்கள் ஓய்வு பெற அப்பாடசாலையில் ஆசிரியர் பயிற்சிக் கலாசாலையில் பயிற்சி பெற்று உதவி ஆசிரியராக கடமையாற்றி வந்த எனது அண்ணராகிய திரு.சி. செல்வத்துரை அவர்கள் தகமை அடிப்படையில் (இது வரை காலமும் கிறிஸ்தவராக உள்ள ஒருவருக்கே அப் பதவி ஒதுக்கப்பட்டிருந்தது) அப்பாடசாலையின் அதிபராக நியமிக்கப்பெற்றார். திரு. சி. செல்வத்துரை அவர்கள் ஓய்வுபெற; ஆசிரியர் பயிற்சிக் கலாசாலையில் பயிற்சி பெற்று அப்பாடசாலையில் உதவி ஆசிரியராக கடமையாற்றிய சி. கந்தையா ஆகிய எனக்கு அதிபராகும் வாய்ப்பு கிட்டியது.

நானும் சேவையில் ஓய்வு பெற; இப் பாடசாலையில் ஆசிரியர் பயிற்சிக் கலாசாலையில் பயிற்சி பெற்று உதவி ஆசிரியர்களாக கடமையாற்றிய திரு. து. மார்க்கண்டு அவர்களும், அவரின் சேவை ஓய்வை அடுத்து திரு.வ. சுப்பிரமணியம் அவர்களும் அதிபர்களாக பதவியைப் பொறுப் பேற்றனர்.

அதிபர் அ. கார்த்திகேசு அவர்கள் காலத்தில் வளர்ச்சி பெற்ற இப் பாடசாலை எமது காலத்தில் ஊர்ப் பெரியவர்களும், உதவி ஆசிரியர்களாக கடமை புரிந்த திரு. விசுவலிங்கம், திருமதி. சிவபாக்கியம் ஏகாம்பரம் ஆகியவர்களும் எம்மோடு இணைந்து செய்த பெருமுயற்ச்சிகளால் புதிய கட்டிடம் அமைக்கப்பெற்று கல்வியில் உயர்ச்சியும், வளர்ச்சியும் பெற்றது.

பல அறிஞர்களையும், பல்துறை கல்விமான்களையும் உருவாக்கி எமது கிராமத்தில் மறுமலர்ச்சியை ஏற்படுத்திய இப்பாடசாலையில்; அதன் வளர்ச்சிக்காகவும் உயர்ச்சிக்காகவும் உழைத்த அதிபர்களுள் நானும் ஒருவனாக இருந்து ஊருக்கும், ஊர்மக்களுக்கும் சேவை செய்ய கிடைத்த அரும் வாய்பினை பெரும் பேறாக எண்ணி பெரு மகிழ்ச்சி அடைகிறேன்.

நன்றி

சி. கந்தையா (ஓய்வு பெற்ற அதிபர்)

காலையடி - தெற்கு
பண்டத்தரிப்பு

03.01.2009

1876.04.02.14

சாந்தை - சித்தி விநாயகர் ஆலயம் - வரலாறு

E-mail Print PDF
viwaayakar


சாந்தை சித்தி  விநாயகர் ஆலய வரலாறு

ஆக்கம்: திரு. தனேஸ்வரன் சதாபிரசன் (ஸ்பெயின்)

அமைவிடம்
இந்து சமுத்திரத்தின் முத்து என வர்ணிக்கப்படும் லங்காபுரியின் தலையாக பிரகாசிக்கும் யாழ்ப்பாண குடாநாட்டின் வலிகாமம் மேற்கு பகுதியில் பண்டத்தரிப்பு எனப்படும் பழம் பெரும் பட்டினத்துக்குள் இயற்க்கை எழில் பொருந்திய விவசாய பெரும் நிலபரப்புகளும் (வயல்) விண்ணை முட்டும் அரசும்.ஆலும்.மரதமரமும் ஒன்று  இணைந்து  உறவாடும் சாந்தை என்னும் திவ்விய சேஷ்த்திரத்தில் அமைந்துள்ளது சாந்தை சித்தி விநாயகர் ஆலயம்.

ஆதியும் அந்தமும் இல்லாதவன் இறைவன் சாந்தை சித்தி விநாயகர் ஆலயமும் ஆதியும் அந்தமும் அற்றது என்று தான் கூறவேண்டும் கி.மு 250ம் ஆண்டளவில் வெள்ளரசமர கிளைகளுடன் இலங்கை வந்த  அசோகச் சக்கரவர்த்தியின் மகளான சங்கமித்த வட-இலங்கையில் சம்பில்துறை துறைமுகத்தில் வந்து இறங்கி தான் கொண்டுவந்த வெள்ளரசமர கிளைகளில்  ஒன்றை சாந்தை மண்ணில் நாட்டி விநாயகபெருமானை  வழிபட்டு அனுராதபுரம் சென்று அனுராதபுரத்திலும். செல்வகதிர்காமம் தற்பொழுது அமைந்துள்ள இடத்திலுமாக முன்று இடங்களில்  நாட்டினாள் என்று இலங்கையின் வரலாற்று நூல்களில் ஒன்றான  மகாவம்சம் என்னும் நுல் கூறுகின்றது.

ஆலயத்திற்கு முன்பக்க வாசலில் பல நுற்றாண்டு பழமை வாய்ந்த வேப்பமரம் ஒன்றும் இருந்துள்ளதனால்  இவ் ஆலயம் அமைந்துள்ள இடத்தை வேம்படி என்றும் அழைப்பார்கள். அது தற்போதும் சிலரிடம் வழக்கத்தில் உண்டு. 1992ம் ஆண்டு காலபகுதியில் இடம்பெற்ற யுத்தத்தில் இவ்மரம் சேதம்அடைந்து முற்றாக அழிந்துவிட்டது. இவ் யுத்தகாலத்தில் இவ்மரம் உட்பட அருகில் இருந்த சாந்தை சித்தி விநாயகர் சனசமுகநிலயம்.சிற்றம்பலவித்தியாலயம் என்பனவும் பல சேதங்களுக்கு உள்ளாகி இடிபாடுகளுடன் காணப்பட்டபோதும் எம்பெருமானின் ஆலயம்மட்டும் எவ்வித சேதமும் இன்றி பழமையுடன் காணபட்டது அனைவரையும் வியக்கவைத்தது.

இவ் ஆலயம் முன்பு தனிநபர் ஒருவருக்கே சொந்தமானதாகவும் அவரினாலேயே பராமரிக்கபட்டு பூஜைகளும் நடாத்தபட்டு வந்தது. பிற்கால பகுதியில் ஊர் மக்கள் விரும்பியபடி பரிபாலனசபை தெரிவு செய்யபட்டு பரிபாலன சபையிடம் கையளிக்கப்பட்டு; இன்று இலங்கை இந்து சமய கலாச்சார அமைச்சின் கீள் பதிவு செய்யப்பட்ட ஆலயமாக திகழ்கின்றது. மிகவும் பழமை வாய்ந்த ஆலயம் என்பதனால் 1995ம் ஆண்டு காலபகுதியில் ஆலய கட்டடங்களும் கூரைகளும் இன்றைக்கோ நாளைக்கோ இடிந்து விழும் நிலையில் காணப்பட்டது. ஆலயத்தை புனரமைக்க தீர்மானித்த ஊர் மக்கள் 1999 ஆண்டு திருப்பணிச்சபை ஒன்றை தெரிவு செய்து எம்பெருமானுக்கும் பரிபாலன மூர்த்திகளுக்கும் பாலஸ்தானம் செய்யபட்டது. பழைய ஆலயம் முற்று முழுதாக அகற்றப்பட்டு புதிய ஆலயத்திற்கான  ஆதிமுல அத்திவாரம் 1999ம் ஆண்டு ஆவணிமாதம் இடப்பட்டு திருப்பணிவேலைகள் மேற்கொள்ளப்பட்டு வந்தன.

இடைக்காலப்பகுதியில் திருப்பணிச்சபை கலைக்கப்பட்டு பரிபாலனசபையினராலே திருப்பணிவேலைகள் மேற்கொள்ளப்பட்டது ஆகம முறைப்படி அமைக்கப்பட்ட புதிய ஆலயத்திற்கு 2001ம் ஆண்டு ஐப்பசி மாதம் 22ம் திகதி புனர்வத்த மகா கும்பாவிசேகம் சிவ ஆகம தத்துவ நிதி ஸ்ரீ ஆறுமுகநாவல குருக்கள் அவர்களால் செய்துவைக்கப்பட்டது. புதிய ஆலயத்தை அமைப்பதற்கு அப்போதைய பரிபாலனசபை தலைவராக இருந்த திரு  செல்வராசா  சிவசந்திரபோஸ் அவர்கள் ஆற்றிய பணி அளப்பரியது,  2003ம் ஆண்டு தைமாதம் பஞ்சமுக விநாயகர் பிரதிஸ்டை இடம்பெற்றது.

அண்மையில் ஆலயத்தில் இடம்பெற்ற அதிசயம் ஒன்று.
ஆலய கருவறையில் இருந்து  விநாயகபெருமான்  எழுந்தருளி நடந்தது போன்று கருவறையில் இருந்து நந்திபலிபீடம் அமைந்துள்ள இடம்வரை விநாயகபெருமானின் பாதச்சுவடுகள்  காணப்பட்டது. அப்பாதசுவடுகள் தற்போதும் ஆலயத்தில் காணக்கூடியதாக உள்ளது. இதற்க்குமுன்னரும்  இவ்வாறு  பல அதிசயங்கள் இடம்பெற்றுள்ளன. இவை அனைத்தும் இறைவனின் அற்புதத்தையும் ஆலயத்தின் மகிமையையும் எடுத்துக்காட்டுவதாக திகழ்கின்றது.

ஆகம முறைபடி அமைக்கபட்ட புதிய ஆலயத்தின் அமைப்பு.

"ஆற்றரு நோய்மிக் கவனி மழையின்றிப்
போற்றரு மன்னரும் போர்வலி குன்றுவர்
கூற்றுதைத் தாந்திருக் கோயில்க ளெல்லாஞ்
சாற்றிய பூசைகள் தப்பிடில் தானே"


என்பது திருமூலர் திருவாக்கு.  இங்கே சாற்றிய பூசைகள் என்பது சிவாகமங்களில் விதிக்கப்பட்ட முறைகள் என்று பொருள்.
சிவாகமங்களில் விதிக்கபட்ட முறைகளின்படி ஆலயத்தின் அமைப்பானது மனிதன் ஒருவன் நீட்டி நிமிர்ந்து  படுத்திருப்பதை ஒத்தது. அந்த வகையில் சாந்தை சித்தி விநாயகர் ஆலயமும் அமைந்துள்ளது.  மூலஸ்தானத்தில் சித்திவிநாயகரும். சபைமண்டபத்தில் ஐந்துமுகவிநாயகரும். ஆனைமுகஎழுந்தருளி விநாயகர் சகிதம் ஞனவேலும் காணப்படுகிறது. மற்ரும்  வைரவர், சண்டேஸ்வறருக்கும்  சிறிய ஆலயங்களும் உயர்ந்த மணிக் கோபுரமும், மடப்பள்ளி, களஞ்சியஅறையும் காணப்படுகின்றது. ஆலய தலவிருட்சமாக ஆலய உள்வீதியில் காணப்படும் வேப்பமரம் கருதபடுகிறது ஆலயவெளிச் சூழல் எந்தநேரமும் அமைதிநிறைந்து காணப்படும்.
ஆயயத்திலிருத்ந்து  200m தூரத்தில் இலுப்பை மரத்தின் கீள் வீற்றிருக்கும் காளி அம்பாளின்  ஆலயமும் அமைந்துள்ளது.

பூஜைகளும் விழாக்களும்:
தினமும் இரண்டு நேர நித்திய பூஜையும்  ஆவணி மாத வளர்பிறை விநாயகர் சதுர்த்திக்கு முன்பு பன்னிரண்டு நாட்கள் அலங்காரதிருவிழாவும். மாதம் தோறும்  வளர்பிறை சதுர்த்தியும். மற்றும் பிள்ளையார் கதை, திருவெம்பாவை  என்பன  சிறப்பாக இடம்பெற்று வருகின்றன. விசேட பண்டிகை தினங்களிலும் விசேட பூஜை வழிபாடுகள் இடம் பெற்று  வருகிண்றன.

அலங்கார உற்சவ இறுதி நாளாகிய ஆவணி சதுர்த்தி தினத்தன்று பஞ்சமுக விநாயக பெருமான் பஞ்சமுக மஞ்சத்தில் வீதிவலம் வரும் கண்கொள்ளா காட்சியை கண்ட அடியவர் ஒருவர் மெய்மறந்து பாடியபாடல்.பஞ்சமுகம் கொண்டு பாவங்கள் அகற்றிட

அலங்காரம் நிறைந்த எங்கள் ஊர்  ஐங்கரன்
பஞ்சமுகமஞ்சம் தன்னில் ஆடிஆடிவருகையில்
அடியேன் அகங்காரமற்ருநின்றேன்.

சாந்தை சித்தி விநாயகர் ஆலயத்திற்க்கான இளைஞர்களின் பங்களிப்பு:
சாந்தை சித்தி விநாயகர் ஆலயத்தின் திருப்பணி வேலைகளுக்கான நிதியினை சேகரிப்பதிலும், ஆலயத் தொண்டு செய்வதிலும் இளைஞர்கள் முன்னின்று செயல்பட்டு வருகின்றனர்.  அத்துடன், அலங்கார உற்சவ இறுதி நாளில் விநாயக பெருமான் வீதிவலம் வருவதற்கான பஞ்சமுக திருமஞ்சம் 2006 ஆண்டு  இளைஞர்களின் முயற்ச்சியினால் அமைக்கபட்டது. மற்றும்  ஆலயத்தில் கூட்டு வழிபாடு நடாத்தியும், சமயப் பிரசங்கங்கள் செய்தும் ஊர்மக்களை ஆசார சீலர்களாகவும், சயப்பற்றுள்ளவர்களாகவும் வாழ வழிகாட்டி வருகின்றனர்.

"உள்ளது போகாது: இல்லது வாராது" என்று நம்பும் இறை உணர்வாளர்கள் அன்பே வடிவான ஆண்டவனை ஆலயத்தில் தரிசித்து, அன்புருவாக நெகிழ்ந்து நிற்போம். ஆன்மாக்கள் அன்பில் லயிக்கும் ஆலயமே நம் அழுக்குகள் களையும் பலிபீடம்.

ஐங்கரனை மனம் உருக தொழு மனமே
உன் ஐம்புலனும் ஐங்கரன் பாதத்தில்
வைத்திடவே நீர் கேட்பதெல்லாம்
நினைப்பதெல்லாம் அருளிடுவான்
சாந்தை ஊர் சித்தி விநாயகனே.

ஓம் விநாயகா ஓம்

Page 125 of 125

முத்துமாரி அம்மன் ஆலயம்

ஞான வேலாயுதர் ஆலயம்

சித்தி விநாயகர் ஆலயம் - சாந்தை

சம்புநாதீஸ்வரர் ஆலயம்

காடேறி ஞானபைரவர் ஆலயம்