Sunday, Feb 18th

Last update10:22:09 AM GMT

தலைப்புச் செய்திகள்:
You are here: வாழ்த்துக்கள்

மாற்றுவலுவுள்ள மாணவனுக்கு நிதிஉதவி - ”பக்தி இசை வேந்தன்” T. S. ஜெயராஜ் - நோர்வே

E-mail Print PDF


கிளிநொச்சியில் தனது தாய், தந்தையையும், வலது கையையும் இழந்த மாற்று வலுவுள்ள கோடீஸ்வரன் சுரேஸ் என்னும் மாணவனுக்கு, காலையடி தெற்கில் வசிக்கும் றூபன் அவர்களின் சிபார்சுடன் நோர்வே நாட்டில் வசிக்கும் சாந்தையூர் பெற்றெடுத்த உத்தமன் ”பக்தி இசை வேந்தன்” T.S. ஜெயராஜ் அவர்கள் மாணவனின் பெயரில் ரூபா (55,000) ஐம்பத்தையாயிரத்தை மக்கள் வங்கியில் வைப்பில் இட்டு சாந்தையில் வசிக்கும் தனது தாயார் பத்மாவதி மூலம் வங்கிக் கணக்கு பத்திரங்களை மாணவரிடம் வழங்கியுள்ளார்.

படங்கள்: பிரகலாதன் தங்கராசா அவர்கள்

மனித குலத்தில் மாணிக்கங்களாக திகழ்பவர்களில் மட்டுமே அன்பு, கருணை, மனிதநேயம் ஆகிய ஒளிக் கீற்றுகள் பிரகாசிக்கின்றன.

T.S. ஜெயராஜ் அவர்களின் சேவையை பாராட்டுகின்றோம், போற்றுகின்றோம், நன்றி கூறுகின்றோம்

பணிப்புலம்.கொம்

50 வது பிறந்தநாள் விழா - நடேசன் சிவபாதம் அவர்கள் - 10.11.2012 - படங்கள் இணைப்பு

E-mail Print PDF

படங்கள்: புலேன் அவர்கள்

கனடா - ஸ்காபறொ நகரில் வசிக்கும் "சிவபாதம் நடேசன்" அவர்கள் தனது பிறந்தநாள் விழாவை 10.11.2012 அன்று  அன்பு மனைவி, அப்பா, மகன்மார், மகள்மார் மற்றும் ஊர் பெரியோர்கள், உற்றார், உறவினர்,  நண்பர்களுடன் ஸ்காபறோ நகரில் எக்லிங்டன் + மார்க்கம் சந்திற்பிற்கு அருகாமையில் அமைந்துள்ள விழா மண்டபத்தில் வெகு விமர்சையாக கொண்டாடினார்

நடேசன் அவர்களை அன்பு அப்பா, மனைவி,  பிள்ளைகள் மற்றும்
ஊர் பெரியோர்கள், உற்றார், உறவினர் நண்பர்கள், கனடா-பண் கலை பண்பாட்டுக் கழக நிர்வாகிகள் அனைவரும்  பணிப்புலம் முத்துமாரி அம்பிகையின் அருளினால்  பெறுதற்கரிய பேறு 16ம் நிறைவாக பெற்று, பேரோடும் புகழோடும் சமூகத் தொண்டனாக பல்லாண்டுகாலம்  பெருவாழ்வு வாழ்க என வாழ்த்துகின்றார்கள்.

விழாவின் ஒரு பகுதியை பார்வையிட இங்கே அழுத்துங்கள்

மிகுதிப் படங்கள் கிடைத்ததும் பதிவிலிடப் பெறும்

நடேசன் அவர்கள் உலகம் போற்றும் உதாரண பெருமகனாக வாழ்க, வாழ்க என வாழ்த்துகின்றோம்.
பணிப்புலம்.கொம்


பூப்பெய்திய மங்கையருக்கான பராமரிப்பும் பூப்புனித நீராட்டு விழாவும்

E-mail Print PDF

பூப்புனித நீராட்டுவிழா என்பது, பெண் பால்முதிர்ச்சி அடைந்து முதல் மாதப்போக்கினைக் கண்டதை விழாவாக்கிக் கொண்டாடும் ஒரு சடங்காகும். முதல் மாதப்போக்கு ஏற்பட்ட அன்றே சில சடங்குகள் உள்ளதாயினும், பூப்புனித நீராட்டுவிழா அதையடுத்துவரும் அண்மைய நாட்களில் அல்லது மாதங்களில் நடத்தப்படுகின்றன.

இவ்விழா மற்றும் இதற்கான சடங்குகள் அவர்கள் சார்ந்த இடம், மக்கள் கூட்டம் போன்றவைகளுக்கு ஏற்ப மாறுபடுகின்றன. சில மக்கள் குழுக்களிடையே ஆண்களுக்கும் இத்தகைய சடங்குகள் நடத்தப்படுவதுண்டு. இச்சடங்குகளும் விழா முறைகளும் மதம், சாதி, வாழ்நிலை, வர்க்கம், இனம் சார்ந்தும் வேறுபடுகின்றன.

ஈழத் தமிழர்களின் சடங்கு முறைகள்:

இங்கே விபரிக்கப்படுபவை தென்னிந்திய, ஈழத்து தமிழரிடையே (சாதிப்படிநிலைச் சமூக அமைப்பில்) இந்துக்களிடையே நடைபெறும் சடங்குகளின் பொதுப்போக்கான சில கூறுகளாகும். இடத்துக்கிடம் இக்கூறுகள் மாற்றம் கணாலாம், வேறு பல கூறுகள் சேர்க்கப்படலாம். சில கைவிடவும்படலாம்.

நீராட்டல்
மஞ்சள் நீராட்டுச் சடங்குபெண் பூப்படைந்தவுடன் முக்காலத்தில் கிணற்றடியில் காய்ந்த இலைகளின் மேல் இருத்தி தாய் மாமன் தேங்காய் உடைக்க, மாமி(தந்தையின் சகோதரி) தண்ணீர் ஊற்றி நீராட்டுவார்கள். கிணற்றடி பொது இடம், பெண்ணில் இருந்து வெளிப்படும் தீட்டு பிறர் கண்ணில்படாது குப்பைக்குள் மறைந்துவிடும் என்பதால் காய்ந்த இலைகளின் மேல் இருத்தி நீராட்டுவார்கள். இது முதற்தண்ணி எனப்படும்.

இக்காலகட்டத்தில் பெண்ணை குளியறையில் நீராட்டலாம். பின்பு பெண்ணிற்கு புதிய ஆடை அணிவித்து தாய்மாமனிடம் ஆசீர்வாதம் பெற்றபின்னர் ஒரு தனியறையில் பெண்ணை விடுவர். அவ்வறையில் வேப்பிலை மற்றும் காம்புச்சத்தம் முதலானவற்றை இருப்பிடத்தின் மேல் செருகிவிடுவர். பெண் பூப்படைந்தபோது அணிந்திருந்த ஆடையினை குடும்பச் சலவைத் தொழிலாழிக்குக் கொடுப்பதே மரபாக உள்ளது.

தீட்டு முடியும் வரை மாற்றுடுப்பு வழங்கும் பொறுப்பும் அவரையே சார்ந்துள்ளது. அழுக்கடைந்த சேலையை சலவைத் தொழிலாளி எடுத்துச் சென்று ஒரு பெண் பூப்படைந்து விட்டாள் என்பதை உறுதிப்படுத்துவார். அவ்வீட்டில் உள்ள அனைவருக்கும் முப்பத்தொரு நாட்கள் துடக்காகையால் அதை நிவர்த்தி செய்வதற்கு பிராமண சாதியைச் சேர்ந்த ஒருவரை அழைத்து புண்ணியவாசம் செய்வார்கள். முன்பு கிராமபுறங்களில் பூப்பெய்தி 4 ஆம் நாள் பசும் பால் வைத்து நீராட்டித் துடக்கைப் போக்குவார்கள்.

உணவு முறை

முதற்தண்ணி வார்த்ததும் சில இடங்களில் கத்தரிக்காயை மெதுவாக அடுப்புத் தணலில் சுட்டு எடுத்து, சிறிய உரலில் போட்டு இடித்துச் சாறு பிழிந்தெடுத்துக் குடிக்கக் கொடுப்பார்கள். ஒரு தரம் இதைக் குடித்தால் பெண்களுக்குப் பிரத்தியேகமாக ஏற்படும் நாரி வலி பின் ஒருபோதும் தோன்றாது என நம்பப்படுகிறது.

உணவாக முதல் மூன்று நாட்களும் பச்சையரிசிச் சாதமும், கத்தரிக்காய் பாற்கறியும் கொடுப்பர். மூன்று நாட்களின் பின் அதிகாலை ஒரு பச்சை முட்டை குடிக்கக் கொடுக்கும் பொழுது அதன் அளவு நல்லெண்ணெயும் முட்டைக்கோதுக்குள் விட்டு குடிக்கக் கொடுப்பர். பின்பு காலை உழுத்தங்களி, மதியம் சோறு கறி, கத்தரிக்காய் பொரியல், முட்டைப் பொரியல் கொடுப்பர். பொரியல் வகையறாக்கள் நல்லெண்ணெயிலேயே பொரிக்கப்படும். பால் விடாது காலை, மாலை கோப்பி கொடுக்கலாம். இரவு இடியப்பம் கொடுக்கலாம். இக்காலத்தில் இலகுவாக சமிபாடடையக் கூடிய ஊட்டநலன் உள்ள உணவுகளைக் கொடுப்பர்.

முக்கியமாக அனைத்து உணவுகளிலும் உழுந்தும், நல்லெண்ணெயும் மிகுதியாகச் சேர்க்கப்படும். அத்துடன் காலையில் வேப்பிலை 10, மிளகு 3, விரற்பிடி சின்னச் சீரகம், 2 உள்ளிப் பல், சிறுதுண்டு மஞ்சள் இஞ்சி ஆகியவற்றை அரைத்துக் குளிசைகளாக்கி 3 நாட்களுக்கு விழுங்கக் கொடுப்பது உடலுக்கு நல்லது என்று கருதப்படுகிறது .

சாமர்த்தியச் சடங்கு

சடங்கு செய்வதற்குச் சுபநாள் ஒன்றைத் தெரிவுசெய்து அன்று பருவடைந்த பெண்ணின் இரண்டு கைகளிலும் பாக்கும் சில்லறைக் காசும் வைத்துச் சுருட்டப் பெற்ற ஒரு வெற்றிலையைக் கொடுத்து, தலையில் வெள்ளைத் துணியால் முகத்திரை இட்டு (அபசகுனங்களைப் பார்க்காமல் இருப்பதற்கு) மாமியார் பால் அறுகு வைக்கும் இடத்திற்கு அழைத்து வந்து, கிழக்கு அல்லது வடக்கு நோக்கி பார்க்ககூடியதாக பாயின் மேலோ அல்லது ஒரு வெள்ளைத்துண்டை இட்டு அதன் மேலோ பருவமடைந்த பெண்ணை உட்கார வைப்பர்.

அவளின் முன் நிறைகுடம், குத்து விளக்குகள், ஒரு பாத்திரத்தில் பால், அறுகம் புல், சில்லைறைக் காசு முதலியனவும், வேறு ஒரு தட்டில் பழம், பாக்கு வெற்றிலையும், ஒரு தேங்காயுடன் உடைப்பதற்கு கத்தியும் பாத்திரமும் வைப்பர். இச்சடங்கில் தாய்மாமன், மாமிக்குத்தான் முக்கிய இடம் அளிக்கப்படும். பெண்ணை நிறைகுடம் விளக்கில் பார்க்கும்படி பெண்ணுக்குக் கூறி முகத்திரையை விலக்கி விட்டு அதன் பின் கற்பூரம் ஏற்றி பிள்ளையாரைத் துதித்து எடுத்த காரியம் இனிதே நடைபெற வேண்டும் என்று நினைத்து வணங்க வேண்டும்.

தாய்மாமன் தேங்காய் உடைப்பார். பின் பால், அறுகு இருக்கும் தட்டில் சில்லறைக்காசு போட்டு மாமியார் இருகைகளாலும் எடுத்து பெண்ணை ஆசீர்வதித்து தலையில் வைப்பார்கள் அதைத் தொடர்ந்து 5 பேர் அல்லது 7 பேர் என ஒற்றை எண்ணிக்கையாலனவர்கள் பாலறுகு வைப்பர். பாலறகு வைத்து முடிந்ததும் பெண்ணை நீராட்டும் இடத்திற்கு அழைத்துச் சென்று அங்கும் கிழக்கு அல்லது வடக்கு முகமாகப் பெண்ணை இருத்தி முதலில் தாய்மாமன் தலையிலே தண்ணீரை ஊற்றுவார்.

அதனைத் தொடர்ந்து ஏனையவர்களும் ஊற்றுவார்கள். பெண்ணுக்கு மஞ்சள் பூசி நன்கு நீராட்டி மீண்டும் தலையைத் துணிகொண்டு மூடி அழைத்து வந்து சுடர்விட்டு பிரகாசிக்கும் குத்துவிளக்கை தரிசிக்க விடுவர். பின்பு பெண்ணை அலங்காரம் செய்து தாய்மாமன் பெண்ணின் கையில் கும்பம் (தேங்காய் மற்றும் மாவிலைக் கொத்தினால் மூடப்பெற்ற நிறைகுடம் அல்லது செம்பு) கொடுப்பார். கன்னிப் பெண்கள் குத்துவிளக்குடன் பெண்ணை அழைத்துக் கொண்டு மேடையை நோக்கிச் செல்வர். அங்கு ஆரத்தி தட்டங்கள் வரிசையாக வைப்பார்கள்.

பின்னர் சுமங்கலிப் பெண்கள் இருவர் எதிரெதிரே நின்றுகொண்டு ஒவ்வொரு தட்டங்களையும் ஒன்றன் பின் ஒன்றாக மூன்று முறை வலது தோளால் உயர்த்தி ஆரத்தி எடுத்து பின் தலையை மூன்று முறை சுற்றி அதைப் பின்னுக்கு கொடுத்து கண்ணூறு கழிப்பார்கள். பின்பு கடைசியாக வேப்பிலையால் சுற்றித் தடவி பால் ரொட்டியை உடைத்து நாலுபக்கமும் எறித்து வேப்பிலையால் தலையைச் சுற்றிப் பெண்ணை வாயில் மென்று துப்பச் செய்தபின்னர்,

வாழைப்பழ திரி ஆரத்தி எடுப்பர். (ஆரத்திக்குரிய தட்டங்களின் ஒழுங்கு இடத்துக்கிடம் வேறுபடலாம், ஆனால் எப்பவும் நிறைநாழி முதலாவதாகவும் வேப்பிலை வெள்ரொட்டித்தட்டம் இறுதியாகவும் செய்யவேண்டும். அதன் பின் வாழைப்பழம் ஆரத்தி எடுத்து நிறைவு செய்தல் வேண்டும். (பொதுவாகப் பெண்ணின் தாயார் ஆராத்தி எடுப்பதில்லை). பெற்றோர் ஆண்டாள் மாலையை பெண்ணின் கழுத்தில் இட (ஆண்டாள் மாலை அணிவது பெண்ணைப் பாவையாக கருதுவதால்) பெண்ணின் முன் இருக்கும் நிறைகுடத்தைத் தாய்மாமனும், குத்துவிளக்கை மாமியாரும் எடுத்துக்கொண்டு அதனுடன் பெண்ணையும் அழைத்துக்கொண்டு பூசை அறையினுள் சென்று வைப்பர்,

தாய்மாமன் பெண்ணின் கையிலிருக்கும் செம்பை வாங்கி பூஜை அறையில் வைப்பர் (இம்முறை வீட்டில் செய்வோருக்குப் பொருந்தும்) பூஜை அறையில் தூப தீபம் காட்டி வழிபட்டு பெண் பெற்றோரினதும், மாமன் மாமியினதும் காலில் விழுந்து ஆசீர்வாதம் பெறுவாள். பின்பு சடங்கில் பங்குபற்றிய உறவினர்கள் பெண்ணை வாழ்த்தி தம்மால் இயன்றவரை பரிசளிப்பர். அதன் பின் வந்தவர்கள் மதிய உணவு விருந்தளித்து உபசரிப்பர்.

ஆரத்தி எடுக்கும் முறை

ருது சாந்தியின் போது எடுக்கும் ஆரத்தி 3 முறை பெண்ணின் வலது பக்கமாக உயர்த்தி மேலும் கீழுமாக சுற்றிப் பின் பெண்ணின் தலைக்கு மேல் 3 முறை (மணிகூடு சுற்றுவதுபோ) சுற்றிப் பின்னால் கொடுப்பர். (நிறை நாழியும் பன்னீர்த்தட்டமும் முன்னுக்கு வைக்கவேண்டும். உணவுத் தட்டங்களைத் தலைக்கு மேல் சுற்றிப் பின்னால் கொடுப்பர். பூத்தட்டத்தால் ஆரத்தி எடுத்தபின் பூக்களைப் பெண்மேல் தூவிவிடுதல் வேண்டும். பின் இந்த உணவுப் பண்டங்களை எல்லாம் கட்டிக் சலவைத் தொழிலாளிடம் கொடுத்து விடப்படும். அல்லது ஆற்றிலோ, கடலிலோ சேர்த்து விடப்படும்.

பால்சாதம்: பச்சை அரிக்குள் தேங்காய்ப் பாலும், நீரும் சிறிது உப்பும் போட்டு சாதமாக அவித்து 3 தளிசுகளாகத் தட்டில் வைக்கலாம்.

பிட்டு: வழமை போல் வறுத்த உழுத்தமா அரிசிமா கலந்து செய்த பிட்டை நீற்றுப் பெட்டியில் மும்முறை அவித்து தட்டத்தில் வைக்கப்படும்..

களி: வறுத்த அரிசிமா 1 சுண்டு, வறுத்த உழுத்தமா ½ சுண்டு, தேங்காய்பால் 3 சுண்டு, பனங்கட்டி ¾ சுண்டு உப்பு விரற்பிடியளவு, தேங்காய்ப் பாலைக் காய்ச்சி (உழுத்தமா, அரிசிமா, உப்பு, தூளாக்கிய பனங்கட்டி எல்லாவற்றையும் கலந்து பாலின் மேல் தூவி கட்டிபடாமல் கிளறி எடுத்து 3 தளிசுகளாக தட்டத்தில் வைப்பர்.

வெள்ரொட்டி (பால்ரொட்டி)
1 சுண்டு பச்சை அரியை கழுவி ஊற வைத்து இடித்து ¼ சுண்டு கப்பிமா எடுப்பர். மிகுதியை மாவக்குவர் இரண்டையும் கலந்து ½ தேக்கரண்டி உப்பும்சேர்ப்பர். ஒரு தேங்காய் துருவி முதல் பால் எடுத்து காய்ச்சி மாவில் ஊற்றி இறுக்கமாக கையில் ஒட்டாத பதத்திற்கு குழைப்பர். ½ மணித்தியாலம் விட்டு ஒரு வாழையிலையில் எண்ணை தடவி மாவை சிறு உருண்டைகளாகத் தட்டி எண்ணையில் பொரிப்பர். இது பூரி போல் பொங்கி வரும்.

ஆரத்திப் பொருட்கள்
நிறை நாழி (நிறை நாழி கொத்தில் நெல்லை அதில் காம்பு சத்தகத்தை நிற்க வைத்து துனிக்காம்பில் ஒரு வெற்றிலையைச் சொருகி வைப்பர்.)
பிட்டு, களி, பால்சாதம், சோறுகறி. தேங்காய்த் தட்டம் (முடியுடன் கூடிய 3 தேங்காய்களை மஞ்சள் நீர் கொண்டு கழுவித் தட்டில் வைப்பர்),

பழங்கள்
பலகாரம்
பன்னீர்த்தட்டம்
வெற்றிலை பாக்கு எலுமிச்சை,
பூத்தட்டு,
வெள்ரொட்டி,
வேப்பிலை,
ஆரத்தி.

தமிழ்நாட்டுச் சடங்குகள்
தமிழ்நாட்டில் ஒரு பெண் பூப்படைந்திருக்கிறாள் என்பதை சில பெண்களைக் கொண்டு உறுதிப்படுத்துகின்றனர். இந்த உறுதிப்படுத்தும் நிகழ்வை பூப்படைந்த பெண்ணின் தாயைத் தவிர பிறரே செய்கின்றனர். இந்து சமயத்தைச் சேர்ந்த பெண் பூப்படைந்த தினத்திலிருந்து பதினாறாவது நாள் அல்லது முப்பதாவது நாள் வரை வீட்டின் ஒதுக்குப்புறமாக தனிமைப்படுத்தி வைக்கப்படுகிறாள். இந்த தனிமைக் காலத்தில் பூப்படைந்த பெண்ணிற்கு உண்ண தனித் தட்டு, போன்றவையும், படுக்கத் தனிப்படுக்கையும் அளிக்கப்படுகின்றன. (தற்போது இந்நிலை சிறிது மாற்றமடைந்துள்ளது.).

பெண் பூப்படைந்த தினத்திலிருந்து பதினாறாவது நாள் அல்லது முப்பதாவது நாள் புரோகிதர்களைக் கொண்டு புனிதச் சடங்கும் அதைத் தொடர்ந்து அவரவர் சாதிக் கட்டுப்பாடுகளுக்கேற்ப குடும்பச் சடங்கும் நடத்தப்படுகின்றன. இந்தச் சடங்குகள் தமிழ்நாட்டிலுள்ள பகுதி மற்றும் சாதிகளுக்கு ஏற்ப சிறிது மாறுபடுகின்றன. இவ்விழாவை பூப்புனித நீராட்டு விழா என்கின்றனர்.

புனிதச் சடங்கு

பெண்கள் பூப்படையும் நிகழ்வைத் தீட்டாகக் கருதி அவளைப் புனிதப்படுத்துவதற்காக புரோகிதர்களைக் கொண்டு ஒரு புனிதச் சடங்கு செய்யப்படுகிறது. இந்தப் புனிதச் சடங்கில் புரோகிதர்கள் செய்யும் சடங்குடன் ஒவ்வொரு சாதியைச் சேர்ந்தவர்களுக்கும் அவர்கள் விருப்பத்தின்படி கூடுதல் சடங்குகளைச் செய்வதுண்டு.

பூப்படைந்த பெண்ணை ஒரு இடத்தில் அமரச் செய்து அந்தப் பெண்ணின் முன்னால் ஒரு வாழை இலை போட்டு, அதில் நெல் போட்டு அதன் மேல் மற்றொரு வாழை இலை போட்டு அதில் அரிசி போட்டு அதையும் ஒரு வாழை இலையைப் போட்டு அதன் மேல் மூன்று செம்புகளில்(கும்பம்) தண்ணீர் நிரப்பி அதில் மாஇலை, பூக்கள் போட்டு வைக்கப்படுகிறது. மஞ்சளைக் கொண்டு உருட்டி பிள்ளையார் உருவமாக வைத்து புரோகிதர் வழிபாடுகளைத் தொடக்குகிறார். அதன் பிறகு புரோகிதரால் வேத மந்திரங்கள் சொல்லப்பட்டு யாகம் வளர்க்கப்படுகிறது. பின்னர் பூப்படைந்த பெண் அங்கிருக்கும் பெரியவர்கள் அனைவரிடமும் காலில் விழுந்து வணங்கி ஆசி பெற்கிறார்.

இந்த யாகத்தின் முடிவில் தரையில் அரிசி மாவுப் பொடியால் மூன்று கோடுகளுடனான சதுர வடிவம் வரையப்படுகிறது. சதுரத்தின் நான்கு மூலைப்பகுதியிலும் நான்கு விளக்குகள் வைக்கப்பட்டு அனைத்துத் திரிகளிலும் தீபமேற்றப்படுகிறது. நான்கு மூலைகளிலும் இவற்றிற்கிடைப்பட்ட மத்தியப் பகுதியிலும் வெற்றிலை, பாக்கு மற்றும் வாழைப்பழம் வைக்கப்பட்டு நடுவில் பூப்படைந்த பெண் உட்கார வைக்கப்படுகிறாள். அதன் பின்பு நான்கு விளக்குகளும் நூலால் இணைக்கப்படுகின்றன. இப்போது புரோகிதர் மீண்டும் வேத மந்திரங்களை உச்சரிக்கிறார். பிறகு தாய்மாமன் மனைவியைக் கொண்டு ஒரு தீபத்தின் மூலம் நான்கு விளக்குகளையும் இணைத்த நூல் நான்கு மத்தியப் பகுதியில் துண்டிக்கப்படுகிறது.

இதன் பிறகு புரோகிதர் கும்பத்திலிருக்கும் புனித நீர் கொண்டு முதலில் பூப்படைந்த பெண்ணின் மேல் தெளிக்கிறார். பிறகு பூப்படைந்த பெண்ணின் பெற்றோர், அங்கு வந்திருப்பவர்கள் அனைவர் மீதும் தெளிக்கப்படுகிறது. பின்பு வீட்டின் அனைத்துப் பகுதிகளிலும் இப்புனித நீர் தெளித்துப் புனிதப்படுத்தப்படுகிறது.

குடும்பச் சடங்கு
புரோகிதர் புனித நீர் தெளித்துச் சென்றதும் பூப்படைந்த பெண்ணின் தாய்மாமன் மனைவி மற்றும் பெண்கள் சிலர் சேர்ந்து பூப்படைந்த பெண்ணை மஞ்சள்த்தூள் கலந்த நீர் கொண்டு குளிப்பாட்டுகின்றனர். இதன் பிறகு தாய்மாமன் கொண்டு வந்த பட்டுப்புடவை மற்றும் அலங்காரப் பொருட்கள் கொண்டு பூப்படைந்த பெண் அலங்கரிக்கப்படுகிறாள். பூப்படைந்த பெண்ணின் தாய்மாமன் அல்லது அத்தை மகளுக்கு (சிறுமிக்கு) ஆணுக்கான உடை அணிவிக்கப்பட்டு மாப்பிள்ளையாக்கப்படுகிறாள்.பூப்படைந்த பெண்ணிற்கு தாய்மாமன் மனைவியும், மாப்பிள்ளை வேடமணிந்த சிறுமிக்கு பூப்படைந்த பெண்ணின் தாயும் மாலை அணிவிக்கின்றனர். அதன் பிறகு பெண்கள் சேர்ந்து அவர்களுக்குரிய சடங்குகள் செய்து ஆசிர்வதிக்கின்றனர்.

சுபம்

புனித றமழான் நோன்பும் அதன் சிறப்பும் - ஈத் முபாரக்.

E-mail Print PDF

"அல்லாஹு அக்பர்! அல்லாஹு அக்பர்!! அல்லாஹு அக்பர்!!! லாஇலாஹ இல்லல்லாஹு அல்லாஹு அக்பர்."

நாம் பூர்த்தி செய்யும் இந்தப் புனித ரமழான் மாதம், புனித அல்குர்ஆன் இறக்கி அருளப்பெற்ற மாதமாகும். அந்தக் குர்ஆனை இறக்கி மனித சமூகத்துக்கு நேர்வழி காட்டிய அல்லாஹ்வுக்கு நன்றி தெரிவிக்கும் முகமாகவே அவனது திருநாமத்தை தக்பீராக முழங்கிய வண்ணம் நோன்புப் பெருநாளைக் கொண்டாடுகின்றோம்.

அகில உலகமும் உவகையில் திளைத்து இன்ப வெள்ளத்தில் சஞ்சரித்துக் கொண்டிருக்கும் பொன்னாளான ஈதுல்பித்ர் எனப்படும் ஈகைத் திருநாள் இன்று எம்மோடு உறவு கொண்டுள்ளது. உலக முஸ்லிம்கள் அனைவரும் ஒரு மாத காலமாக, பகற் காலங்களில் பசித்திருந்தும் இரவு வேளைகளில் விழித்திருந்தும் இறை வழிபாட்டில், இறை வணக்கத்தில் ஈடுபட்டு றமழான் மாத முடிவில் புனித நோன்புப் பெருநாளைக் கொண்டாடிக் கொண்டு இருக்கும் பொன்னான வேளையிது ‘ஈத் முபாரக்’.

உள்ளத்தைச் சுத்திகரித்து உடைமைகளைத் தூய்மைப்படுத்திய புனித றமழான் நிறைவோடு கொண்டாடப்படும் இந்த நன் நாள் எமக்குப் புகட்டும் படிப்பினைகளோ எராளம் ஏராளம்.

இந்த புனித நோன்புப் பெருநாளைக் கொண்டாடுவதன் நோக்கமே நோன்பு என்ற ஆத்மீகக் கட்டுப்பாட்டுடன் நப்ஸ¤க்களை அடக்கி கட்டுப்படுத்தி கணக்கற்ற தியாகங்களை மேற்கொண்டு ஒரு மாதம் இறை பக்தியில் இன்பமாக ஒன்றி வாழ்ந்திருந்த நாம் அத்தகைய கட்டுப்பாடுகள் நிறைந்த காலத்தை முடித்து நமக்கு அல்லாஹ்த ஆலாவினால் வழங்கப்பட்ட நந் நாளாகவே இன்றைய தினம் கருதப்படுவதாகும். வல்லநாயனாகிய அல்லாஹ் தலாவுடைய கட்டளைகளையும் அருமை நாயகம் (ஸல்) அவர்களது சுன்னவையும் கட்டாயக் கடமைகளையும் பேணி செய்யாதவர்கள் எங்ஙனம் பெருநாளைக் கொண்டாட முடியும்?

எனவே நோன்பிற்கான வெகுமதியாகக் கிடைக்கப்பெற்ற இப்பெருநாளைக் கொண்டாடும் தகுதி பெற்றோர் புனித றமழான் மாதத்தை சங்கைப்படுத்தி நோன்பு நோற்றோர் மாத்திரமேயாவர் என்பதை இஸ்லாமியச் சகோதரர்கள் கவனத்திற் கொள்ள வேண்டும்.

இப்புனித பெருநாள் தினம் ஆரம்பமாகி விட்டால் அல்லாஹ்த ஆலாவின் அமரர்களாகிய மலக்கு மார்கள் வீதிகள் தோறும் நின்று முஸ்லிம்களே சங்கையான அல்லாஹ்வின் அளவில் விரையுங்கள்! உங்களுக்கு நன்மைகளை வாரி வழங்க அவன் காத்துக் கொண்டி ருக்கிறான். இரவில் நின்று வணங்கும் படி ஏவப்பட்டு அதனை நிறைவேற்றினீர்கள், உங்களுடைய நாயனுக்கு அடிபணிந்தீர்கள்.

எனவே உங்களது வெகுமதிகளைப் பெற்றுக்கொள்ளுங்கள் என்று அழைப்பார்கள் என அறிவிக் கப்படுகின்றது. மேலும் பெருநாள் தொழுகையை நிறைவேற்றியவர்களை நோக்கி இதோ உங்கள் நாயன் உங்கள் பாவங்களை மன்னித்து விட்டான். நேர்விழி பெற்றவர்களாக உங்கள் இல்லங்களுக்குத் திரும்புங்கள் இன்றைய தினம் வெகுமதியளிக்கப்படும் நாளாகும். அல்லாஹ்த ஆலாவிடத்தில் இன்றைய தினம் வெகுமதி அளிக்கப்படும் நாளாகவே கருதப்படுகின்றது. (ஆதாரம் - தபாரனி) என்று அறிவிப்பார் எனவும் கூறப்படுகின்றது.

புனித ஈத்பெருநாள் அன்று அதிகமாகத் தக்பீர் சொல்லிக் கொள்வது சிறப்பானது. ‘உங்கள் பெருநாட்களை தக்பீரைக் கொண்டு அழகுபடுத்திக் கொள்ளுங்கள்’ என நபிகள் நாயகம் (ஸல்) அவர்கள் நவின்றுள்ளார்கள். புனித பெருநாள் தினத்தன்று புத்தாடை அணிவதும் நபிவழியாகும்.

இப்னு உமர் (றழி) அவர்கள் அறிவிக்கிறார்கள். பெருநாள் தினத்தில் அழகிய புத்தாடை அணியும் படியும் வாசனை பூசிக்கொள்ளும் படியும் றஸ¤லுல்லாஹி (ஸல்) அவர்கள் எம்மைத் தூண்டினார்கள். ‘ஈதுல்பித்ர்’ பெருநாள் தொழுகைக்காக செல்வதற்குமுன் பேரீத்தம் பழம் ஒன்றைச் சாப்பிட்டு விட்டுச் செல்வதும் சுன்னத்தாகும்.

அதுமட்டுமன்றி, தொழுகைக்கு இயலுமானவரை கால்நடையாகச் செல்வதும் தொழுகை முடிவடைந்தவுடன் உறவினர்களைத் சந்தித்து ‘ஈத்முபாரக்’ வாழ்த்துக் கூறி ஸலாம் சொல்லிக்கொள்வதும் உறவினர்களின் மக்பராக்களுக்குச் சென்று அவர்களை ஸியாரத் செய்வதும் சுன்னத்தான விடயங்களாகும்.

இவற்றை விடுத்து ஒரு மாதகாலம் நோன்பிருந்து இறைக்கட்டளைக்கு அடிபணிந்து செயற்பட்ட நாம் இஸ்லாம் கூறும் விழுமிய பண்புகளுக்கு புறம்பாக களி யாட்டங்களிலும் வீண் விரயங்களிலும் ஈடுபட்டு எமது இபாதத்தில் நாம் பெற்ற பயன்களை நற்பேறுகளைப் பாழாக்கிக் கொள்பவர்களாக ஆகிவிடக் கூடாது. பெருநாள் இன்பமாகக் கொண்டாடப்பட வேண்டிய ஒன்றே.

எனிலும் விலக்கப்பட்டவைகள் ஆகுமாக்கப்படும் நாளோ அல்லது ஹராமாக் கப்பட்டவைகள் ஹலாலாக்கப்படும் நாளோ அல்ல என்பதை ஒவ்வொரு இஸ்லாமியனும் இதயத்தில் இருத்திக் கொள்ள வேண்டும்.

பெருநாள் தொழுகையை பள்ளி வாயலிலோ, மைதானத்திலோ தொழுவது சிறப்பானது. நபிகள் பெருமானார் (ஸல்) அவர்கள் மைதானத்தில் தொழும் வழக்க முடையவர்களாக இருந்தார்கள். பெருநாள் தொழுகையானது முதலில் தொழப்பட்டு பின்னர் குத்பாப் பிரசங்கம் நிகழ்த்தப்படுவது நபி வழியாகும். இதனை ‘நாயகம் (ஸல்) அவர்கள், அபூபக்கர் (றழி) அவர்கள், உமர் (றழி)அவர்கள் இரு பெருநாட்களிலும் உரை நிகழ்த்துவதற்கு முன் தொழுபவர்களாக இருந்தார்கள். (ஆதாரம் – புஹாரி)

தொழுகை முடிவடைந்ததும் ஒருவருக்கொருவர் ஆரத்தழுவி முஸாபஹாச் செய்வதும் ‘ஈத் முபாரக்’ என்று கூறியவாறு ‘தகப்பலல்லாஹு மின்னிவமின்க’ உங்களுடையனவும் என்னுடையவுமான நற்செயல்களை அல்லாஹ் ஒப்புக்கொள்வானாக என்று கூறிப் பள்ளிவாயிலை விட்டோ மைதானத்தை விட்டோ வெளியேறி வீடு செல்ல வேண்டும். இவ்விட யத்தில் கூட எம்பெருமானார் (ஸல்) அவர்கள் அழகிய முன்மாதிரியைக் கடைப்பிடித்தார்கள். ஜாபிர் (றழி) அவர்கள் கூறியதாவது பெருநாள் வந்து விட்டால் நபி (ஸல்) அவர்கள் (போவதற்கும் வருவதற்கும்) பாதைகளை மாற்றிக்கொள்வார்கள் இவையனைத்தும் துயரத்தில் சிக்கித்தவித்து வாழ்ந்து கொண் டிருப்பவர்களுக்கு வாரி வழங் குவதற்காகவே.

நோன்புப் பெருநாளன்று எம்மால் நிறைவேற்றப்பட வேண்டிய பல சுன்னத்தான விடயங்கள் காணப்படுகின்றன. றமழான் மாதத்தை முழுமையாக அடையும் பாக்கியத்தைத் தந்து நோன்பு நோற்று வணங்க வழிபாடுகளில் ஈடுபடச் சக்தி அளித்தமைக்காக அல்லாஹ்வைப் புகழ்வதும் பெருநாள் பிறை தென்பட்டத்திலிருந்து பெருநாள் தொழுகை வரைத் தக்பீர் சொல்வதும், பெருநாள் தொழுகைக்கு முன் பேரீத்தம் பழம் சாப்பிடுவதும், குளித்து வாசனை பூசிசிறந்த ஆடைகளை அணிவதும் (பெண்கள் பிற ஆடவரை .wlழிu வண்ணம் வாசனை பூசுவதும் ஆடை அணிகலன்கள் பூணுவதும் தவிர்க்கப்படல் வேண்டும்)

பெருநாள் தொழுகை மற்றும் குத்பாப் பிரசங்கத்தில் ஆண், பெண், சிறுவர்கள் அனைவரும் கலந்து கொள்வதும், பெருநாள் தொழுகைக்கு செல்வதற்கும் திரும்பி வருவதற்கும் வெவ்வேறு பாதைகளைப் பயன்படுத்துவதும், அதிகமாக சதகாக்களை கொடுப்பதும் பெருநாள் வாழ்த்துக்களைப் பரிமாறிக்கொள்வதும் சுன்னத்துக்களாக விளங்குகின்றன.

பெருநாள் தினத்தில் நிறைவேற்ற வேண்டிய மற்றொரு சுன்னத்தாக கடமை ‘பித்ரா’ கொடுப்பதாகும். ஷவ்வால் தலைப்பிறை தென்பட்டது முதல் பெருநாள் காலை தொழுகை நேரத்துக்கு முன்பதாக இக்கடமையை நிறைவேற்ற வேண்டும். பிந்திக்கொடுப்பது ‘மக்றூஹ்’ ஆகும். பித்ரா என்பது நமது நாட்டின் பிரதான உணவுத் தானியமாக விளங்கும் அரிசியில் வழங்கப்படுவது பொருத்தம்.

ஒருவருக்கு இரண்டு கொத்து அல்லது இரண்டரைக் கிலோ அரிசி வழங்கப்பட வேண்டும். குடும்பத் தலைவர் தனக்கும் தனது பொறுப்பிலுள்ளவர்களுக்கும் இதனைக் கணக்கிட்டுக் கொடுக்க வேண்டும். நாம் வாழும் ஊருக்குள்ளேயே பித்ராவைக் கொடுப்பதே சிறப்பானது. இதனை வழங்குபவர் தினம் இரண்டு வேளையும் தனக்கும் தனது பொறுப்பில் உள்ளவர்களுக்கும் போதிய வசதியுடையோராவர். பித்ராவைப் பெறுபவர் மிகமிக ஏழையாக இருக்க வேண்டும்.

எனவே றமழானில் நோன்பு நோற்று அரிய பல நன்மைகளைப் பெற்ற நாம் நபி வழியில் ஈகைத் திருநாளைக் கொண்டாடி இறை திருப்தியையும் அருளையும் ஈருலகப் பேறுகளையும் நன்மைகளையும் பெறுவோமாக. ஈத் முபாரக்.

சேவை நலன் பாராட்டு விழா - செல்வி. வைத்திலிங்கம் மனோராணி அவர்கள் - அழைப்பிதழ் - 20.07.2012

E-mail Print PDF

எம்மூரில் பிறந்து,, எமது பாடசாலையில் கல்வி பயின்று அப்பாடசாலையிலேயே 27 வருடங்களுக்கு மேலாக ஆசிரியையாக சேவையாற்றி மணி விழாக்கண்டு ஓய்வு பெற்றுச் செல்லும் செல்வி  வைத்திலிங்கம் மனோராணி அவர்களின் சேவையை பாராட்டி, கௌரவிக்கும் முகமாக சேவை நலன் பாராட்டு விழா ஒழுங்கு செய்யப் பெற்றுள்ளது என்பதனை அறியத் தருவதில் பெரு மகிழ்ச்சி அடைகின்றோம்.

எமது பாடசாலையில் நீண்ட ஒரு காலம் "சரஸ்வதியாக" வீற்றிருந்து எம் இளம் சந்ததினர்க்கு கல்விச் செல்வம் வழங்கிய செல்வி. வைத்திலிங்கம் மனோராணி அவர்களை பாராட்டி  சிறப்பிக்க தங்கள் அனைவரையும் வருகை தருமாறு இரு கரம் கூப்பி அழைக்கின்றோம்.

இடம்: வித்துவான் மு. விருத்தாசலம் ஞாபகார்த்த மண்டபம், ஆறுமுகவித்தியாலயம்

காலம்: 20,07,2012 காலை 11 மணி

அகரத்தை தந்த அறிவின் தாயே
சிகரத்தில் ஏற்றி போற்றுகின்றோம்
மணிவிழாக் காணும் மனோராணி ஆசிரியையின்
பணிதனை போற்றி பாடுகின்றோம்

துள்ளித் திரிந்த பள்ளி தனிலே
அள்ளித் தந்தீர்கள் கல்விதனை
ஆச்சிரீச்சரென ஆசையுடன் நாமழைக்க
ஆறுமுக வித்தியாலயத்தில் அரும்பணி செய்தீர்

பாசத்தை ஊட்டினீர் பண்பினை பரப்பினீர்
நேசத்துடன் எமக்கு நேர்தியாய் கற்ப்பித்தீர்
கண்டிப்புடன் கனிவு வழிகாட்டல் கல்வி
கண்டோம் உங்கள் சேவை தனில்

எங்களது பாடசாலை ஏற்றமுற வைத்ததாயே
உங்களது சேவை போற்றி நிற்போம்
பழைய மாணவியாய் பணிதொடர வேண்டி
நாளையும் நாமிங்கு நாடி நிற்போம்

கண்ணகை அம்மன் கருணை பொழிந்து
காத்தருள்வாள் உங்களை நலமாக
பறாளாய் வினாயகன் அருள்மழை பொழிய
பல்லாண்டு வாழ்வீர்கள் சுகமாக

பழையமாணவர் சங்கம்
பாடசாலை அபிவிருத்தி சங்கம்
யா சுழிபுரம் வடக்கு ஆறுமுகவித்தியாலயம்

தகவல்: அ. கந்தசாமி


Page 10 of 17

முத்துமாரி அம்மன் ஆலயம்

ஞான வேலாயுதர் ஆலயம்

சித்தி விநாயகர் ஆலயம் - சாந்தை

சம்புநாதீஸ்வரர் ஆலயம்

காடேறி ஞானபைரவர் ஆலயம்